Xem thêm

15 Món Ngon Từ Khoai Tây Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

MAI THỊ NHUNG
Khoai tây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có mùi vị bùi bùi dễ ăn và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng...

Khoai tây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có mùi vị bùi bùi dễ ăn và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 15 món ngon từ khoai tây mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

Món khoai tây chiên sốt phô mai

Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc đến món khoai tây chiên sốt phô mai. Đây là một món mà ai thích phô mai sền sệt, sánh mịn thì chắc chắn sẽ rất thích. Món khoai tây chiên sốt phô mai cực dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị những khúc khoai tây sơ chế sạch sẽ, ráo nước, sau đó mang đi chiên giòn vàng.

Sau khi chiên vàng, khoai tây được để ráo dầu và trang trí với sốt phô mai được làm từ những miếng phô mai đun nóng, hòa quyện với các gia vị, bơ lạt và các nguyên liệu khác. Chỉ cần chấm một chút sốt này, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác hạnh phúc tràn đầy. Cùng xem ngay các cách làm khoai tây chiên để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè nhé!

Gnocchi khoai tây

Gnocchi khoai tây Gnocchi khoai tây là một món đặc trưng ở Ý. Món này được làm từ khoai tây hấp cách thủy, xay nhuyễn rồi nhào chung với bột mì và trứng gà. Sau đó, đem đi luộc và chiên giòn qua chảo dầu và rắc lớp phô mai parmesan lên trên. Món ăn này cực kỳ ngon khi ăn kèm với tương ớt hay tương cà.

Khoai tây xào

Khoai tây xào

Khoai tây xào là một món dễ làm, có hương vị thơm ngon và thích hợp cho những ai ăn kiêng hay ăn chay. Khoai tây sau khi gọt vỏ được bào thành từng lát mỏng, mang đi xào với hành lá. Kết quả là khoai tây xào thơm phức và hấp dẫn.

Bánh khoai tây Korokke

Bánh khoai tây Korokke

Bánh khoai tây Korokke là một món ăn bình dân tại Nhật. Món này có vị giòn tan, béo ngậy của phô mai, và vị bùi bùi của khoai tây. Ngoài ra, còn có thịt nguội và thịt xào làm cho món này thêm phần hấp dẫn.

Snack khoai tây

Snack khoai tây

Món snack khoai tây không thể thiếu trong danh sách này. Snack khoai tây được làm từ những củ khoai tây được cắt lát mỏng, sau đó mang đi chiên rồi để ráo dầu và trộn chung với gia vị ưa thích. Kết quả là snack khoai tây giòn rụm, thơm phức. Ăn món này trong khi xem phim hay tán dóc với người thân, bạn bè thì thật thích ý.

Khoai tây sợi cay giòn

Khoai tây sợi cay giòn

Khoai tây có thể được chế biến thành món khoai tây sợi cay giòn siêu ngon. Sau khi bào sợi, khoai tây được tẩm ướp với các gia vị như bột ớt, muối, bột chiên giòn, bột tỏi. Sau đó, mang đi chiên ráo dầu. Kết quả là những sợi khoai tây giòn rụm, cay cay, mặn mà.

Khoai tây lắc phô mai

Khoai tây lắc phô mai

Sau khi đã cắt lát, thái sợi và chiên giòn, khoai tây còn có thể chế biến thành món khoai tây lắc phô mai. Món này thích hợp cho những ai thích các món tẩm bột phô mai. Vị bùi và giòn của khoai tây sau khi cắt khúc mang chiên ráo dầu cùng với vị mặn mặn và thơm phức của bột phô mai làm ai ăn cũng ghiền.

Canh khoai tây

Canh khoai tây

Nếu bạn cảm thấy ngán món chiên nhiều dầu mỡ, có thể thay đổi với món canh khoai tây. Món canh khoai tây được nấu chung với sườn heo hay thịt gà tùy thích, hoặc hầm chung với cà rốt chẳng hạn. Kết quả là phần nước canh đậm đà và hấp dẫn. Khoai tây trong món này có vị bùi nhưng ẩn trong đó là sự mềm mại và một chút beo béo, kết hợp với các gia vị cần thiết giúp món ăn thêm ngon lành và bắt vị.

Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền là một món rất ngon và bổ dưỡng, thường được sử dụng làm món khai vị ở một số nhà hàng. Khoai tây được luộc chín, sau đó nghiền nát hoặc xay nhuyễn chung với bơ lạt và sữa tươi để tạo ra món khoai tây nghiền dẻo mịn và thơm ngon.

Súp khoai tây

Súp khoai tây

Khoai tây cũng có thể chế biến thành món súp khoai tây hấp dẫn và thơm ngon. Khoai tây sau khi luộc chín được xay nhuyễn chung với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp mịn. Sau đó, nấu chung với váng sữa, bơ lạt để tạo nên món súp thơm béo, ngon tuyệt và bổ dưỡng.

Súp khoai tây hầm củ dền và cà rốt

Súp khoai tây hầm củ dền và cà rốt

Ngoài cách nấu súp trên, bạn cũng có thể làm món súp khoai tây hầm với củ dền, cà rốt, và sườn heo. Đây cũng là món thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Màu sắc của món này rất hấp dẫn với màu đỏ hồng ruby của củ dền, khoai tây dẻo mềm và cà rốt chín ngọt cùng với nước dùng ngọt thịt sườn.

Salad khoai tây

Salad khoai tây

Khoai tây không chỉ giới hạn trong việc chiên, nghiền, làm súp hay canh mà nó còn có thể chế biến thành món salad khoai tây siêu ngon và thích hợp cho những người đang trong chế độ giảm cân. Khoai tây sau khi sơ chế, hấp cách thủy, sau đó nghiền nát hoặc xay nhuyễn. Sau đó, trộn chung với trứng, cà rốt... để tạo thành món salad khoai tây bổ dưỡng và thanh đạm.

Hotdog khoai tây

Hotdog khoai tây

Một trong những món từ khoai tây được nhiều người ưa thích chính là hotdog khoai tây. Với khoai tây sơ chế bào sợi, đem chiên chung với lớp phô mai và xúc xích, bạn sẽ có món hotdog khoai tây siêu ngon và hấp dẫn.

Khoai tây om nước tương

Khoai tây om nước tương

Khoai tây om nước tương là một món khá lạ vì khoai tây được giữ nguyên vỏ, sau đó được luộc chung với muối. Tiếp đó, khoai tây sẽ được om chung với nước sốt bơ gồm tảo bẹ, đường, dầu mè, rượu và hành tím, tỏi phi thơm. Cuối cùng, khoai tây đã om được rắc lên ít mè rang thơm phức. Món ăn này nhìn đơn giản nhưng lại có mùi vị rất ngon, lạ miệng và bắt mắt.

Khoai tây đút lò

Khoai tây đút lò

Món khoai tây đút lò cũng không kém phần hấp dẫn so với các món trên. Khoai tây sau khi được sơ chế kỹ lưỡng thì cắt khía dọc. Sau đó, khoai tây được quét lên với hỗn hợp sốt bơ gồm bơ lạt, dầu ô liu, tỏi bóc vỏ đập dập, vài nhánh cỏ xạ hương, rắc lên ít tiêu và muối. Cuối cùng, món khoai tây được nướng hai lần, mỗi lần nướng đều quết lại lớp sốt bơ cho thơm ngon hơn. Kết quả là khoai tây đút lò thơm phức, béo béo và bùi mặn hấp dẫn.

Trên đây là đôi điều về 15 món ngon chế biến từ khoai tây. Với nhiều cách chế biến độc đáo khác nhau, các món ăn từ khoai tây không những hấp dẫn và bắt vị mà còn rất bổ dưỡng. Hãy thử và tạo sự phong phú cho thực đơn gia đình của bạn.

1