Xem thêm

Chuyên Tổ Chức Tour Tham Quan Nhật Bản

MAI THỊ NHUNG
Nhắc đến văn hóa ẩm thực của Nhật Bản, chúng ta không thể không nhắc đến món ăn độc đáo - Sashimi. Đây là một phần trong nền văn hóa truyền thống của đất nước...

Nhắc đến văn hóa ẩm thực của Nhật Bản, chúng ta không thể không nhắc đến món ăn độc đáo - Sashimi. Đây là một phần trong nền văn hóa truyền thống của đất nước mặt trời mọc, với những món ăn và nghệ thuật trang trí độc đáo.

Sashimi - Món ăn sống độc đáo

Với người Nhật, món ăn luôn mang lại may mắn và hạnh phúc. Sashimi có nguồn gốc từ cụm từ "xẻo thân", đơn giản là món cắt thịt sống để ăn. Món ăn này thường được chế biến từ các loại hải sản tươi sống như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá basa, bạch tuộc, tôm biển và thậm chí là thịt bò, thịt ngựa.

Sự pha trộn của hương vị

Sashimi không chỉ hấp dẫn bởi hương vị độc đáo mà còn mang lại cảm giác lạ miệng bất ngờ. Với sự kết hợp của các gia vị truyền thống như xì dầu, tương, gia vị wasabi, cùng với các loại rau tía tô, củ cải trắng và tảo biển, món ăn này mang lại cảm giác ngọt mát, tươi rói của hải sản đặt trên đá lạnh, kết hợp với một chút cay, một chút chua ngọt hấp dẫn.

Trải nghiệm tuyệt vời

Ai đã từng thưởng thức Sashimi đều có thể cảm nhận được sự tươi sống của món ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những lát hải sản được xếp một cách đẹp mắt trên khay gỗ cùng với củ cải trắng bào sợi và tía tô. Cảm giác đầu tiên khi ăn Sashimi là vị cay xộc đến mũi, đánh thức các giác quan. Sau đó là vị mặn của nước tương hảo hạng và vị ngọt tươi ngon, mềm, béo ngậy của cá sống. Tất cả như tan vào trong miệng, trôi tuột xuống bao tử rồi mà khiến thực khách ấn tượng mãi không thôi.

Đối với người Nhật, Sashimi không chỉ là một món ăn, mà còn là một phần trong văn hóa ẩm thực của đất nước này. Vì vậy, khi bạn có dịp thăm quan Nhật Bản, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm Sashimi thú vị này.

Sashimi Hình ảnh minh họa: Sashimi - Một món ăn sống đặc biệt từ Nhật Bản.

Nguồn: Tổng hợp

1