Xem thêm

Du lịch Phú Quốc mùa mưa và những trải nghiệm LÃNG MẠN có 102

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc - hòn đảo xinh đẹp với biển xanh, cát trắng và nắng vàng trong vắt luôn là điểm đến lý tưởng của những ai yêu thích biển cả. Tuy nhiên, ít người biết...

phú quốc - hòn đảo xinh đẹp với biển xanh, cát trắng và nắng vàng trong vắt luôn là điểm đến lý tưởng của những ai yêu thích biển cả. Tuy nhiên, ít người biết rằng, Phú Quốc còn có những trải nghiệm lãng mạn hơn khi đến vào mùa mưa. Hãy cùng khám phá những điều thú vị và không thể bỏ lỡ khi du lịch phú quốc vào mùa mưa.

Đặc điểm khí hậu mùa mưa ở Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhưng để có một chuyến đi thú vị và an toàn, bạn cần hiểu rõ về đặc điểm khí hậu mùa mưa ở đảo ngọc này. Thời điểm mùa mưa ở Phú Quốc bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 10. Trong tháng 4 và tháng 10, lượng mưa giảm đi. Tháng 7 chỉ có những cơn mưa rào ngắn, trong khi tháng 8 và tháng 9 là thời điểm có nhiều mưa nhất. Dù vậy, du lịch Phú Quốc mùa mưa vẫn rất hấp dẫn cho nhiều du khách.

Mùa mưa là thời điểm khí hậu mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 20 - 25 độ C, không quá nóng. Mỗi mùa ở Phú Quốc đều có nét đẹp riêng biệt, đảo ngọc này luôn đẹp và hấp dẫn dù là mùa mưa hay mùa khô.

Nên đi Phú Quốc tháng mấy vào mùa mưa?

Mùa mưa ở Phú Quốc kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, với lượng mưa trung bình khoảng 3000 mm/năm. Mùa mưa có ưu điểm là khí hậu mát mẻ, không gian xanh tươi và giá cả phải chăng. Nếu bạn muốn khám phá Phú Quốc vào mùa mưa, hãy chọn những tháng có lượng mưa ít nhất như tháng 5, tháng 6 và tháng 10. Những tháng này cũng là thời điểm du khách ít nhất, giá vé tour cũng rẻ hơn, bạn có thể tận hưởng cảnh quan yên tĩnh và riêng tư hơn.

Du lịch Phú Quốc vào mùa mưa sẽ giúp bạn khám phá một góc khác của hòn đảo xinh đẹp này. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch, chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ khi đến Phú Quốc vào mùa mưa.

Có nên đi du lịch Phú Quốc mùa mưa không?

Du lịch Phú Quốc vào mùa mưa có rất nhiều ưu điểm. Giá dịch vụ du lịch rẻ hơn nhiều so với mùa khô. Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay và phòng khách sạn theo ý muốn, vì mùa mưa không phải là thời điểm du lịch cao nhất của đảo ngọc. Ngoài ra, bạn sẽ không phải chịu đựng sự đông đúc và ồn ào tại các điểm du lịch nổi tiếng, mà có thể thư giãn và tận hưởng không gian yên bình và thoải mái. Mùa mưa là thời gian lý tưởng để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi Sao và bãi Khem - hai bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc.

Tổng hợp những địa điểm đi chơi ngày mưa ở Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ có bãi biển đẹp mà còn có những điểm tham quan thú vị vào mùa mưa. Hãy khám phá những địa điểm đi chơi ngày mưa ở Phú Quốc mà bạn không nên bỏ qua.

Vui chơi tại VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc là một khu vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam, không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Đây là nơi có đủ các hoạt động thú vị cho cả gia đình, bất kể bạn đi du lịch Phú Quốc trong bao nhiêu ngày. Ngoài các trò chơi ngoài trời hấp dẫn, VinWonders Phú Quốc còn có nhiều phân khu trong nhà độc đáo và ấn tượng, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl safari phú quốc là công viên bán hoang dã lớn nhất Việt Nam, nơi chăm sóc và bảo tồn hơn 3.000 cá thể động vật thuộc hơn 150 loài. Du khách có thể khám phá và hiểu biết thêm về đời sống của các loài động vật hoang dã. Một trong những hoạt động đặc sắc của Vinpearl Safari Phú Quốc là "Nhốt người thả thú", cho phép du khách đi xe chuyên dụng quan sát các loài động vật sống tự do ở khu vực bán hoang dã.

Vườn tiêu Khu Tượng

Phú Quốc được gọi là "vương quốc hồ tiêu" vì truyền thống trồng tiêu từ rất xa xưa. Vườn tiêu Khu Tượng là vườn lớn nhất với hơn 700 hộ dân sống bằng nghề trồng tiêu. Mặc dù cách trung tâm phường khá xa, nhưng vườn tiêu Khu Tượng luôn thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh. Bạn cũng có thể mua các sản phẩm làm từ hồ tiêu đặc sản của Phú Quốc để làm quà cho người thân.

Lưu ý để chuyến du lịch Phú Quốc vào mùa mưa được trọn vẹn

Vào mùa mưa, bạn cần lưu ý một số điều sau để chuyến đi đến Phú Quốc trọn vẹn:

  • Mang theo ô hoặc áo mưa để phòng ngừa mưa bất thường. Nếu không có, bạn có thể mua tại địa phương với giá rẻ.
  • Theo dõi thường xuyên thời tiết trên các trang web hoặc ứng dụng để biết thời điểm thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan.
  • Lựa chọn các hoạt động du lịch phù hợp. Tránh tắm biển khi trời mưa vì sóng lớn và dòng chảy mạnh. Thay vào đó, bạn có thể tham quan các điểm du lịch khác như Công viên quốc gia Phú Quốc, Suối Tranh, Dinh Cậu, Chợ đêm Dương Đông, Làng chài Hàm Ninh và các trang trại nuôi ngọc trai.
  • Mặc quần áo và giày dép tối màu để tránh bị bẩn và khó giặt.
  • Mang theo túi chống nước điện thoại để bảo vệ thiết bị khỏi nước và độ ẩm. Bạn cũng có thể sử dụng túi này để chụp những bức ảnh độc đáo dưới trời mưa.
  • Cẩn thận khi đi dép tông và tránh khám phá rừng nguyên sinh vào trời mưa vì có thể gặp nguy hiểm từ sét, lũ lụt hoặc các loài động vật hoang dã.
  • Thưởng thức các món ăn đặc sản của Phú Quốc. Mùa mưa là thời điểm thu hoạch hải sản tươi sống và ngon nhất ở Phú Quốc. Bạn có thể thử các món như cá bớp nướng muối ớt, ghẹ rang me, sò huyết nướng mỡ hành, bún quậy hến, bánh canh cá rô đồng và các loại chè ngọt.

Du lịch Phú Quốc mùa mưa không chỉ mang lại những trải nghiệm thú vị, mà còn là cơ hội để bạn tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn bên người yêu. Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những kỷ niệm đẹp của chuyến đi. Hãy cùng nhau khám phá Phú Quốc mùa mưa và tạo nên những trải nghiệm lãng mạn có 102 nhé!

1