Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc: Tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và đặc sản ngon lành

MAI THỊ NHUNG
Không phải ngẫu nhiên mà Mộc Châu từ lâu đã được mệnh danh là "nàng thơ" của núi rừng Tây Bắc. Bởi nơi đây không chỉ được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng rất...

Không phải ngẫu nhiên mà Mộc Châu từ lâu đã được mệnh danh là "nàng thơ" của núi rừng Tây Bắc. Bởi nơi đây không chỉ được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng rất nhiều địa điểm du lịch đẹp mà còn sở hữu những mùa hoa thơ mộng và lãng mạn. Nếu sắp tới bạn đang có kế hoạch đi du lịch Mộc Châu thì đừng quên "bỏ túi" những kinh nghiệm hữu ích của Halo Travel dưới đây nhé!

1. 3 Lý do khiến bạn muốn đi du lịch Mộc Châu?

  • Vị trí cách Hà Nội không quá xa, đường đi thuận tiện Mộc Châu là một huyện nằm ở phía đông nam tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180km. Từ Hà Nội bạn có thể đến Mộc Châu bằng nhiều phương tiện khác nhau với thời gian di chuyển khoảng 4 - 5 tiếng.

  • Sở hữu khí hậu trong lành, mát mẻ Vì là một cao nguyên nên Mộc Châu sở hữu nền khí hậu mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 18-20ºC, thuận lợi để du khách ghé tới tham quan và du lịch.

  • Có rất nhiều những địa điểm du lịch, check in đẹp Mộc Châu sở hữu cho mình rất nhiều địa điểm đẹp và hấp dẫn như Rừng Thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn, đỉnh Pha Luông, thác Dải Yếm và vô vàn những khu vườn hoa tuyệt đẹp. Hiện nay, Mộc Châu là một trong những địa điểm du lịch hot nhất ở Tây Bắc với hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm.

du lich moc chau

Ảnh: @nhimsoc13

2. Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Nếu bạn muốn ghé tới đây để thay đổi không khí hay thoát khỏi những ồn ào của phố xa thì có thể đến Mộc Châu bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn ngắm cảnh đẹp của "nàng thơ" Tây Bắc này thì có thể tham khảo những thời điểm dưới đây:

  • Du lịch Mộc Châu tháng 1, 2 - mùa hoa đào, hoa mận Ghé tới Mộc Châu tháng 1, 2 bạn sẽ được đắm chìm trong sắc hoa mận và hoa đào nở rộ. Bên cạnh giống hoa đào rừng thì ở Mộc Châu còn có thêm giống hoa Đào Pháp với màu nhạt, ít cánh và bắt đầu nở trước mùa đào rừng.

du lich moc chau mua hoa man

Ảnh: Maria Tuyền

  • Du lịch Mộc Châu tháng 3, 4 - mùa hoa ban Nếu như bạn đang không biết du lịch Mộc Châu tháng 4 có gì đẹp thì sau mùa hoa đào, hoa mận kết thúc cũng là lúc Mộc Châu bước vào mùa hoa ban. Một vài nơi để bạn ngắm những cánh đồng hoa ban nở rộ như trên đường quốc lộ 6, gần Động Sơn Mộc Hương và gần khách sạn Sao Xanh.

hoa ban 6

Ảnh: sưu tầm

  • Ghé Mộc Châu tháng 6, 7 Nếu như 6 tháng đầu năm là đỉnh điểm với mùa hoa Mộc Châu nở rộ thì tháng 6 và 7 là thời điểm những đồi chè thu hút khách du lịch. Ghé tới Mộc Châu tháng 6 bạn sẽ được thưởng thức những trái mận chín hay những trái đào giòn tan. Du lịch Mộc Châu tháng 7 sẽ là thời điểm thích hợp để bạn đến những đồi chè hay những dòng thác hùng vĩ nơi núi rừng Mộc Châu.

  • Ghé Mộc Châu tháng 9 - tết Độc Lập 2/9 không chỉ là ngày quốc khánh của đất nước mà đối với người dân tộc H’mông ở Mộc Châu Sơn La thì đây còn là ngày Tết Độc Lập vô cùng ý nghĩa trong năm. Lúc này, người dân bắt đầu nô nức xuống dưới thị trấn để tham dự những lễ hội tưng bừng. Du lịch Mộc Châu Sơn La lúc này bạn còn có cơ hội tìm hiểu về những phong tục tập quán độc đáo của người dân bản địa nữa đấy!

![du lich moc chau](https://thienviettour.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/20/kinh-nghiem-du-lich-moc-chau-tu-tuc-an-gi-o-dau-co-gi-dep-halo-travel-170569032

1