Xem thêm

Du lịch Phú Quốc tự túc: Điểm đến hấp dẫn, món ăn ngon và những kinh nghiệm hữu ích

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp với bãi biển trắng tinh, món ăn đặc sản hấp dẫn và những người dân thân thiện, đang ngày càng thu hút số lượng lớn khách du lịch hàng...

phú quốc , hòn đảo xinh đẹp với bãi biển trắng tinh, món ăn đặc sản hấp dẫn và những người dân thân thiện, đang ngày càng thu hút số lượng lớn khách du lịch hàng năm. Để có một chuyến du lịch phú quốc tự túc hoàn hảo, hãy cùng Halo Travel khám phá những điểm đến hấp dẫn, món ăn ngon và những kinh nghiệm hữu ích ngay dưới đây nhé!

1. 4 Lý do bạn nên đi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc có khí hậu mát mẻ

Nhiệt độ ở Phú Quốc trung bình khoảng 27 độ C, không quá nắng nóng và thời gian mưa không dài, từ tháng 8 đến tháng 11. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng tham quan các điểm du lịch trong khu vực.

Có nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp

Phú Quốc được biết đến là thiên đường của các khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp. Bạn có thể dễ dàng tìm được một resort phù hợp với mọi ngân sách.

Resort Phú Quốc Ảnh: sưu tầm

Vô vàn những hòn đảo nhỏ hoang sơ

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, xung quanh đảo còn rất nhiều hòn đảo nhỏ khác. Khi đi du lịch Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều địa điểm hoang sơ đẹp mắt.

Chi phí ở Phú Quốc không quá đắt đỏ

Ở Phú Quốc có rất nhiều các dịch vụ như nhà nghỉ, khách sạn, resort, quán ăn, nhà hàng với mức giá hợp lý. Do đó, bạn sẽ dễ dàng tìm được nơi phù hợp với nhu cầu kinh tế của bản thân và tiết kiệm chi phí du lịch một cách đáng kể.

Sở hữu những ưu điểm ấn tượng như vậy, dù ở xa, Phú Quốc vẫn được nhiều người lựa chọn làm địa điểm du lịch nghỉ dưỡng hoặc trọn gói trăng mật sau lễ cưới. Thời gian du lịch thường từ 2-5 ngày tùy thuộc vào thời gian của du khách.

2. Thời điểm phù hợp để du lịch Phú Quốc

Phú Quốc là một thành phố đẹp không phụ thuộc vào thời gian. Dù đến vào bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của "đảo Ngọc". Tuy nhiên, tốt nhất là bạn tránh thời điểm từ tháng 8 đến tháng 11 vì đây là mùa mưa và có thể gặp những cơn mưa bất chợt. Thời gian phù hợp nhất để du lịch Phú Quốc là từ tháng 12 đến tháng 7.

Phú Quốc Ảnh: @thaophuong__

3. Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

3.1. Di chuyển đến Phú Quốc

Phú Quốc nằm trên một hòn đảo riêng biệt nhưng không quá xa đất liền. Có 3 phương tiện phù hợp cho việc di chuyển là máy bay, tàu cao tốc và phà.

  • Di chuyển bằng máy bay: Sân bay Phú Quốc tiếp nhận các đường bay từ các hãng Vietnam Airlines và VietJet Air. Giá vé từ Hà Nội từ 3,6 triệu/ chiều, giá vé từ Sài Gòn khoảng 1,2 triệu - 1,9 triệu/ chiều. Hãy đặt vé sớm để có được giá ưu đãi hoặc săn voucher từ các đại lí bán vé để mua được vé giá rẻ.

Du lịch Phú Quốc Ảnh: @litivivu

  • Di chuyển bằng tàu cao tốc: Tàu cao tốc là phương tiện thú vị để bạn đến "đảo Ngọc". Tuy nhiên, phương tiện này lệ thuộc vào thời tiết do đi trên biển. Tàu thường xuất phát từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên, sau đó cập bến tại cảng Hàm Ninh hoặc Đá Chồng ở Phú Quốc. Thời gian di chuyển từ Rạch Giá đến Phú Quốc khoảng 1 giờ 15 phút, giá vé khoảng 300k/ chiều.

  • Di chuyển bằng phà: Phà là phương tiện di chuyển thứ 3 để đến Phú Quốc. Phương tiện này phù hợp với những người muốn di chuyển cả người và phương tiện cá nhân sang Phú Quốc, thích hợp cho những chuyến du lịch bụi Phú Quốc hoặc du lịch Phú Quốc theo tour đông người. Mặc dù tốc độ chậm hơn máy bay và tàu cao tốc nhưng giá vé phà rẻ hơn và ít gây say hơn tàu cao tốc.

3.2. Các phương tiện đi lại tại Phú Quốc

Phương tiện đi lại tại Phú Quốc có 2 lựa chọn chính là thuê taxi, xe ôm hoặc tự thuê xe máy để đi chuyển. Nếu bạn không tự tin lái xe hoặc đi cùng người già và trẻ nhỏ, taxi sẽ là phương tiện phù hợp nhất. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và tự do theo ý muốn, thuê xe máy sẽ là cách tốt nhất. Ở Phú Quốc có nhiều địa chỉ cho thuê xe máy, giá chỉ từ 120k - 150k/ ngày.

4. Gợi ý một số nơi lưu trú tại “đảo Ngọc”

Du lịch Phú Quốc không thể không nhắc tới những nơi nghỉ dưỡng, lưu trú phù hợp. Từ resort Phú Quốc cao cấp, khách sạn bình dân đến các homestay giá rẻ. Halo giới thiệu một vài địa điểm lưu trú kèm giá phòng ngay dưới đây!

Tên khách sạn, homestay Giá phòng Địa chỉ
Sea Sense Resort 950.000đ - 2.500.000đ Ông Lang, Phú Quốc
Green Bay Phu Quoc Resort 2.500.000đ - 9.000.000đ Ấp 4, Phú Quốc
Richis Beach Resort 2.000.000đ - 4.000.000đ 90 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
Eden Resort Phú Quốc 950.000đ - 3.500.000đ Đường Trần Hưng Đạo, Cửa Lấp
Peace House Phú Quốc 480.000đ - 2.000.000đ Phường 10, thị trấn Dương Đông
Anja Beach Resort & Spa 950.000đ - 2.000.000đ Trần Hưng Đạo, Dương Tơ

Du lịch Phú Quốc Ảnh: @latrangday

Một số thông tin lưu trú Phú Quốc khác:

  • Top 10 resort Phú Quốc đẹp

5. 8 địa điểm du lịch Phú Quốc nhất định phải đến

5.1. Bãi Sao, Bãi Dài

Địa chỉ: thị trấn an thới , huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Bãi Sao và Bãi Dài cung cấp cho du khách những bãi biển trắng tinh xinh đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển ở đây có cát mịn và nước biển trong vắt, không bị tác động bởi gió Tây Nam như các bãi khác. Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn ngắm san hô hoặc chèo thuyền kayak tại đây.

Bãi Sao Ảnh:@sunht

Ngoài Bãi Sao, Bãi Dài cũng là địa điểm bạn nhất định nên tới trong chuyến du lịch Phú Quốc. Bãi biển tại Bãi Dài trải dài 1,5km, mang đến vẻ đẹp hoang sơ và trong lành. Nơi đây thích hợp cho những ai muốn tận hưởng sự yên tĩnh và khám phá cảnh quan tự nhiên.

5.2. Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút

Địa chỉ: Cửa Cạn, Phú Quốc, Kiên Giang

Hòn Móng Tay và Hòn Mây Rút nằm trên quần đảo An Thới. Địa điểm này vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên ban tặng. Bạn có thể tận hưởng cảnh sunset tại đây, để lại những bức ảnh sống ảo vô cùng đẹp. Nước biển ở đây cực kỳ trong nên bạn có thể tham gia lặn ngắm san hô dưới đáy biển, câu cá hoặc câu mực tự tay.

Hòn Móng Tay Ảnh: traanxngg

5.3. Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc

Địa chỉ: Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, còn được gọi là chùa Hộ Quốc, là địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Phú Quốc. Ngôi chùa được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim và được chạm khắc tỉ mỉ bởi các nghệ nhân lành nghề. Thiết kế kiến trúc của chùa kết hợp giữa phong cách miền Bắc và miền Trung tạo nên một không gian độc đáo và đẹp m

1