Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hòa Bình tự túc từ A – Z

MAI THỊ NHUNG
Thung Nai Hoà Bình - một thiên đường du lịch mới lạ cách Hà Nội hơn 100km. Vùng đất này được mệnh danh là "vịnh Hạ Long trên cạn" với làn nước xanh ngọc bích...

Thung Nai Hoà Bình - một thiên đường du lịch mới lạ cách Hà Nội hơn 100km. Vùng đất này được mệnh danh là "vịnh Hạ Long trên cạn" với làn nước xanh ngọc bích và những mòn đá giống như khu vực vịnh Hạ Long. Thung Nai hứa hẹn là một địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị dành cho du khách.

Thung Nai ở đâu Hòa Bình

Thung Nai nằm trong xã Cao Phong, Hoà Bình, nổi tiếng với trái cam thơm ngon ngọt lịm. Khoảng cách từ Hà Nội là hơn 100km và từ thành phố Hoà Bình khoảng 15km. Đường đi đến Thung Nai khá mịt mùng, nhưng đường nhựa không có ổ gà và ổ vịt, giúp du khách dễ dàng cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của nơi này.

Du lịch Thung Nai Hòa Bình Du lịch Thung Nai Hòa Bình

Thời gian lý tưởng để đi Thung Nai

Thung Nai là địa điểm thu hút khách du lịch vào mùa xuân và mùa hè. Vào những ngày đầu xuân hoặc những ngày nắng nóng mùa hè, Thung Nai thu hút rất nhiều du khách. Nơi đây không chỉ có bầu không khí trong lành từ thiên nhiên mà còn có cả địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, chẳng hạn như động Thác Bờ và chùa Thác Bờ. Đến Thung Nai, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và tham quan các điểm du lịch tâm linh độc đáo.

Du lịch Thung Nai Hòa Bình 1 Du lịch Thung Nai Hòa Bình 1

Cách di chuyển đến Thung Nai Hòa Bình

Du khách có thể di chuyển đến Thung Nai bằng ô tô hoặc xe máy. Từ Hà Nội, đi theo đại lộ Thăng Long, rồi đi đường cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình. Sau đó, đi vào thành phố Hoà Bình và đi thẳng đến ngã ba Chân Cun, rồi đi thẳng khoảng 15km nữa là đến Thung Nai.

Du lịch Thung Nai Hòa Bình 2 Du lịch Thung Nai Hòa Bình 2

Du khách cũng có thể dùng phương tiện công cộng để đến Thung Nai. Từ Hà Nội, hãy đi đến bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa và bắt xe khách đến bến xe trung tâm của thành phố Hoà Bình. Từ đó, bắt xe bus tuyến 04 để đến Thung Nai. Tuy nhiên, tần suất của những chuyến xe này ít, khá khó khăn. Do đó, việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ là lựa chọn tốt nhất để đến Thung Nai.

Các nơi lưu trú tại Thung Nai

Thung Nai vẫn chưa phát triển nhiều hình thức lưu trú du lịch. Tuy nhiên, du khách thường lựa chọn đi tham quan và quay về trong một ngày, kết hợp thưởng thức các món ăn ngon tại lòng hồ Hoà Bình.

Để mang đến trải nghiệm mới lạ, du khách có thể lưu trú trong những căn nhà sàn truyền thống của người dân tộc Mường và Thái sinh sống tại Thung Nai. Đây là trải nghiệm thú vị và gần gũi với văn hóa địa phương.

  • Nhà nghỉ Cối Xay Gió: Đây là một địa điểm nổi bật tại Thung Nai, với không gian thoáng mát và sạch sẽ. Quý khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của lòng hồ Hoà Bình và thưởng thức những món ăn ngon tại đây.

Du lịch Thung Nai Hòa Bình 3 Du lịch Thung Nai Hòa Bình 3

  • Nhà nghỉ Đảo Dừa: Đây là một trong những căn nhà nghỉ thuộc khu vực đảo Dừa của Thung Nai. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của người dân bản Mường và cảm nhận những nét đẹp của vùng đất Hoà Bình.

Du lịch Thung Nai Hòa Bình 4 Du lịch Thung Nai Hòa Bình 4

Những địa điểm tham quan ở Thung Nai

Khi đến Thung Nai, du khách không thể bỏ qua các địa điểm du lịch nổi tiếng như động Thác Bờ và đền Thác Bờ.

  • Động Thác Bờ: Đây là một quần thể di tích đền Bà Chúa thượng ngàn có công giúp vua Lê Lợi dẹp loạn phương Bắc. Khách du lịch có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của động và ngắm nhìn những khối thạch nhũ độc đáo.

Du lịch Thung Nai Hòa Bình 5 Du lịch Thung Nai Hòa Bình 5

  • Đền thờ bà chúa Thác Bờ: Đây là đền được xây dựng để ghi nhớ công ơn của bà chúa Thác Bờ. Đền là nơi linh thiêng và di tích lịch sử, thu hút nhiều du khách trong dịp lễ tết . Trước khi đến đền, du khách cần chuẩn bị trang phục lịch sự.

Du lịch Thung Nai Hòa Bình 8 Du lịch Thung Nai Hòa Bình 8

  • Vịnh Ngòi Hoa: Đây là một địa điểm du lịch mới lạ tại Thung Nai, với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi như chèo thuyền Sup và trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi mô tô nước.

Du lịch Thung Nai Hòa Bình 6 Du lịch Thung Nai Hòa Bình 6

Món ăn ngon ở Thung Nai

Thung Nai được biết đến với nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn không biết lựa chọn món ăn nào, dưới đây là gợi ý của chúng tôi:

  • Lợn bản: Đây là một món ăn nổi tiếng ở vùng Hoà Bình. Thịt lợn nhỏ và thơm ngon được chế biến thành nhiều món như lợn nướng, thịt lợn hun khói.

Du lịch Thung Nai Hòa Bình 7 Du lịch Thung Nai Hòa Bình 7

  • Gà đồi: Gà đồi Thung Nai có thịt săn chắc và thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức gà luộc để cảm nhận hương vị đặc biệt của gà đồi.

  • Cá nướng: Thung Nai là nơi sinh sống của nhiều loại cá sông Đà. Du khách có thể thưởng thức các loại cá như cá chép, cá lăng với hương vị đặc trưng của vùng đất Hoà Bình.

Một số lưu ý khi đi Thung Nai

Thung Nai là một địa điểm du lịch chưa được phát triển nhiều. Khi đến đây, du khách cần chuẩn bị một số lưu ý:

  • Đường đi đến Thung Nai khá khó khăn, do đó, du khách nên tìm hiểu kỹ tuyến đường trước khi đi.

  • Thung Nai là địa điểm du lịch tâm linh, do đó, du khách nên tham quan đền và động Thác Bờ.

  • Vì Thung Nai có nhiều ao hồ, du khách nên mang theo sịt thuốc muỗi để tránh côn trùng.

  • Đừng quên ghé tham vịnh Ngòi Hoa, nơi bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi dưới nước như chèo thuyền Sup.

Gợi ý tour du lịch Thung Nai Hòa Bình

Nếu bạn muốn trải nghiệm toàn bộ vẻ đẹp của Thung Nai trong một ngày, bạn có thể tham gia tour du lịch dưới đây:

  • 07h30: Xe của công ty đón quý khách tại điểm hẹn xuất phát từ Hà Nội đi tp Hòa Bình.
  • 09h30: Tới TP. Hòa Bình, HDV đón đoàn và chuyển lên Ngòi Hoa.
  • 10h00: Đến Ngòi Hoa, tham quan và mở đầu hành trình du lịch tại Hòa Bình. Khám phá vẻ đẹp của lòng hồ Hòa Bình.
  • 10h10: Thăm đền Thác Bờ và động Thác Bờ.
  • 11h30: Quay trở về thuyền di chuyển lên bản Ngòi.
  • 12h10: Ghé thăm vịnh Ngòi Hoa và thưởng thức bữa trưa.
  • 14h00: Tham quan đời sống sinh hoạt của người dân bản Mường.
  • 15h00: Tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước.
  • 16h10: Trở về cảng Ngòi Hoa và đi xe về Hà Nội.
  • 19h30: Kết thúc tour du lịch Thung Nai Hòa Bình. Chúc quý khách may mắn, hẹn gặp lại!

Thung Nai Hoà Bình với phong cảnh tuyệt đẹp, làn nước trong xanh và những món ăn ngon đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể quên. Hãy đến Thung Nai để khám phá và thưởng thức những trải nghiệm tuyệt vời này!

1