Xem thêm

Tam thất ngâm rượu: sức khỏe và tác dụng của cột" Tam Thất

MAI THỊ NHUNG
Tam thất ngâm rượu là một phương pháp dân gian được sử dụng từ lâu đời để tăng cường sức khỏe và trị liệu các vấn đề về sức khỏe. Với những tác dụng tuyệt...

tam thất ngâm rượu là một phương pháp dân gian được sử dụng từ lâu đời để tăng cường sức khỏe và trị liệu các vấn đề về sức khỏe. Với những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại, tam thất ngâm rượu đã trở thành một phương thuốc hữu ích được nhiều người ưa chuộng.

Đặc điểm và thành phần của tam thất

Tam thất, hay còn được gọi là Panax pseudo-ginseng, là một loại cây cỏ nhỏ, sống được rất lâu và thường mọc ở các vùng núi cao như Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu,... Cây tam thất có lá nhỏ, mọc thành cụm và mang màu lục vàng nhạt khi chín. củ tam thất chính là bộ phận được sử dụng nhiều nhất, với thành phần chủ yếu là saponin, ginsenoside, flavonoid và các muối vô cơ.

![Tam thất ngâm rượu có tác dụng gì](https://thienviettour.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/26/tam-that-ngam-ruou-co-tac-dung-gi-1706279917.webp"Tam thất ngâm rượu có tác dụng gì")

Tác dụng tuyệt vời của tam thất ngâm rượu

Củ tam thất ngâm rượu có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, và ngâm củ tam thất trong rượu là một cách phổ biến và hiệu quả để sử dụng nó:

1. Tăng cường sức khỏe và bổ thận

Củ tam thất có tác dụng bổ thận, giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường thể lực và khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngâm củ tam thất trong rượu là một cách hiệu quả để sử dụng nó trong hỗ trợ điều trị các vấn đề về thận.

2. Giảm đau và chống viêm

Các chất saponin và alkaloid có trong củ tam thất có tác dụng giảm đau và chống viêm trên cơ thể. Khi ngâm củ tam thất trong rượu, các chất này sẽ phân hủy, tạo ra các hợp chất có tính chất an thần, giảm đau và chống viêm. Việc sử dụng củ tam thất ngâm rượu rất tốt cho những người có các vấn đề về đau nhức khớp.

![Củ tam thất bắc tươi](https://thienviettour.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/26/tam-that-ngam-ruou-co-tac-dung-gi-1706279919.webp"Củ tam thất bắc tươi")

3. Tăng cường tuần hoàn máu

Củ tam thất có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giúp cải thiện sức khỏe và phục hồi sau khi chấn thương. Khi sử dụng củ tam thất ngâm rượu, các chất có trong nó có thể hấp thu vào cơ thể nhanh chóng hơn, giúp làm tăng tuần hoàn máu và giúp cho cơ thể có khả năng được phục hồi nhanh hơn.

4. Giúp giảm stress

Củ tam thất có tác dụng an thần, giúp giảm stress, tăng cường tư duy và giảm căng thẳng tinh thần. Khi ngâm củ tam thất trong rượu, các chất này sẽ được giải phóng và được hấp thu vào cơ thể, giúp giảm stress và cải thiện tâm trạng.

5. Tăng cường sinh lực nam giới

Củ tam thất được coi là một thảo dược tốt để tăng cường sinh lực nam giới, giải quyết các vấn đề về tình dục và tăng cường khả năng sinh sản. Việc ngâm củ tam thất trong rượu là một cách hiệu quả để sử dụng nó trong điều trị các vấn đề về sinh lý nam giới.

Cách ngâm tam thất trong rượu

Có hai cách ngâm tam thất trong rượu: ngâm với củ tam thất tươi và ngâm với củ tam thất khô.

Ngâm với củ tam thất tươi:

  • Chuẩn bị củ tam thất tươi và rượu nếp hoặc rượu gạo.
  • Sơ chế củ tam thất bằng cách rửa sạch, cắt bỏ phần rễ và vỏ ngoài của củ.
  • Ngâm củ tam thất trong rượu cho đến khi rượu hấp thụ các thành phần dinh dưỡng và hương vị của củ tam thất.
  • Củ tam thất ngâm rượu sau khoảng 30 ngày có thể sử dụng được. Thời gian ngâm càng lâu thì rượu càng ngon và tăng cường được tác dụng của nó.

![Củ tam thất bắc khô](https://thienviettour.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/26/tam-that-ngam-ruou-co-tac-dung-gi-1706279920.webp"Củ tam thất bắc khô")

Ngâm với củ tam thất khô:

  • Chọn lựa củ tam thất khô chất lượng và chuẩn bị rượu cần thiết.
  • Đặt củ tam thất khô vào lọ thủy tinh, đổ đủ rượu để củ tam thất khô được ngập hoàn toàn và đậy kín.
  • Củ tam thất khô ngâm trong rượu từ 2 đến 4 tuần, lắc nhẹ lọ mỗi ngày để hỗn hợp củ tam thất khô và rượu pha trộn đều.
  • Củ tam thất ngâm rượu sau khoảng thời gian từ 30 ngày trở lên có thể sử dụng được. Thời gian ngâm càng lâu thì củ tam thất ngâm rượu sẽ cho sản phẩm tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng tam thất ngâm rượu

  • Tam thất ngâm rượu không được sử dụng cho phụ nữ có thai vì có thể gây ra hiện tượng động thai, sảy thai.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt không nên sử dụng tam thất ngâm rượu.
  • Người bị cảm nóng hay cảm mạo không nên sử dụng tam thất ngâm rượu.
  • Người bị dị ứng với các thành phần có trong củ tam thất không nên sử dụng tam thất ngâm rượu.
  • Người có thân nhiệt cao không nên sử dụng tam thất ngâm rượu.

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tam thất ngâm rượu và tác dụng tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, hãy tìm hiểu kỹ về củ tam thất và tác dụng của nó khi ngâm rượu. Nếu cần, hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia y tế. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với tam thất ngâm rượu trong tương lai gần nhất!

1