Xem thêm

13+ Đặc Sản, Món Ngon Sóc Trăng Nổi Tiếng & Có Địa Chỉ

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Sóc Trăng không chỉ để tham quan những ngôi chùa cổ kính và độc đáo mà còn để khám phá những nét giao thoa văn hóa của các dân tộc như Kinh, Hoa...

Du lịch Sóc Trăng không chỉ để tham quan những ngôi chùa cổ kính và độc đáo mà còn để khám phá những nét giao thoa văn hóa của các dân tộc như Kinh, Hoa và Khmer. Đặc sản và món ngon ở Sóc Trăng cũng không thể bỏ qua. Các món ngon ở đây là sự pha trộn tinh túy giữa các nguyên liệu tự nhiên và nền ẩm thực ba sắc tộc. Dưới đây là danh sách 13+ đặc sản và món ngon Sóc Trăng nổi tiếng và có địa chỉ để bạn có thể thưởng thức.

Bún Nước Lèo

Bún nước lèo là món ăn đặc sản ở Sóc Trăng với hương vị độc đáo khác biệt so với bất kỳ vùng miền nào. Món này thể hiện sự giao thoa giữa 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa. Nước dùng được làm từ dừa, sả và một số loại nắm của người Khmer. Món bún ăn kèm với thịt lợn thái mỏng, tép và các loại rau. Bún nước lèo có nhiều hàng quán bán trên địa bàn Sóc Trăng, địa chỉ có thể tìm thấy tại:

  • 655 quốc lộ 1A, Khóm 3, Phường 2, Sóc Trăng
  • Đường Võ Đình Sâm, Sóc Trăng

Bún Gỏi Dà

Bún gỏi dà là món ăn độc đáo và lạ lẫm được tạo ra từ món gỏi cuốn truyền thống. Món này có nước sup được chế biến đặc biệt từ xương heo, me chua và tương hạt. Bún được bắt nguồn từ Mỹ Xuân, Sóc Trăng và được coi là món truyền thống mang đậm hương vị quê hương. Địa chỉ để thưởng thức bún gỏi dà:

  • 13 Nguyễn Văn Hữu, phường 1, Sóc Trăng
  • 23 Phạm Ngũ Lão, phường 1, Sóc Trăng

Bún Vịt Nấu Tiêu

Bún vịt nấu tiêu là một món ngon được tạo ra từ người Hoa di dân đến Sóc Trăng. Món này có hương vị đặc biệt với nước canh được nấu bằng hạt tiêu, xương heo và nước dừa tươi. Bún ăn kèm với nhiều loại rau sống và gia vị như nước mắm, hành tím và ớt băm. Bún vịt nấu tiêu có thể tìm thấy tại:

  • 21 Cách Mạng Tháng 8, Phường 1, Sóc Trăng
  • Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Sóc Trăng

Hủ Tiếu Cà Ri

Hủ tiếu cà ri là một món ăn đặc trưng của miền Tây sông nước, cũng là đặc sản Sóc Trăng được nhiều du khách khen ngợi. Món này kết hợp hủ tiếu với cà ri, mang đến hương vị đặc biệt và độ ngọt ngon ngọt nơi đầu lưỡi. Hủ tiếu cà ri có cọng mềm, thanh mảnh, thịt vịt hoặc thịt heo quay, và các loại gia vị như hành, tiêu, sa tế. Bạn có thể tìm thấy món hủ tiếu cà ri tại Sóc Trăng ở:

  • Số 35 Phạm Hùng, Sóc Trăng

Cháo Cá Lóc Rau Đắng

Cháo cá lóc rau đắng là một món ăn bình dị nhưng rất nổi tiếng ở Sóc Trăng. Món này kết hợp cá lóc tươi, rau đắng và các loại gia vị để tạo ra hương vị độc đáo và đậm đà. Địa chỉ thưởng thức cháo cá lóc rau đắng:

  • 4 Đường Trần Hưng Đạo, Phú Lợi ở trước cổng viện kiểm sát tỉnh Sóc Trăng

Bò Nướng Ngói

Bò nướng ngói là món ăn độc đáo được phát minh từ Sóc Trăng để tăng thêm hương vị và đơn giản trong cách làm. Bò nướng ngói không chỉ hấp dẫn du khách bởi hương vị, mà còn bởi cách làm độc đáo. Món này được làm bằng cách nướng bò trên các viên ngói, khiến thịt thơm ngon, giòn tan và không bị cháy. Để thưởng thức món bò nướng ngói:

  • Mỹ Xuyên, Sóc Trăng

Bánh Cống

Bánh cống là món ăn không thể thiếu trong chuyến đi đến Sóc Trăng. Món này có hình dáng giống chiếc cống, làm từ bột chiên và tôm. Bánh cống được ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt. Địa chỉ để thưởng thức bánh cống:

  • 28 ấp Đại Chí, xã Đại Tâm, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng
  • 158 ấp Tân Thọ, Sóc Trăng

Bánh Pía Sóc Trăng

Bánh pía là một sản phẩm độc đáo của Sóc Trăng. Bánh này có vị béo của trứng muối kết hợp với ngọt của đậu xanh, tạo nên hương vị đặc trưng. Bánh pía thường được chọn làm quà biếu. Địa chỉ để mua bánh pía:

  • Chợ Sóc Trăng, Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, Sóc Trăng

Bánh Ống

Bánh ống có nguồn gốc từ Trà Vinh và Sóc Trăng, do người Khmer sinh sống tại đây phát minh ra. Bánh có hương thơm của mè và hương vị ngọt ngọt, béo béo. Địa chỉ để mua bánh ống:

  • Chợ Sóc Trăng, Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, Sóc Trăng
  • Chợ Phường 2, 4 Nguyễn Trung Trực, Phường 2, Sóc Trăng

Bánh In

Bánh in hay còn được gọi là bánh trăng, là món ăn không thể thiếu trong các lễ hội ở Sóc Trăng. Bánh có hình tròn màu trắng, và được dùng để cúng phật và tổ tiên. Địa chỉ để mua bánh in:

  • Chợ Sóc Trăng, Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, Sóc Trăng

Mè Láo

Mè láo là món đặc sản của người Hoa tại Sóc Trăng. Bánh có vị giòn và thơm với lớp mạch nha bao phủ bên ngoài cùng với hương thơm của mè. Bánh được làm từ khoai môn, bột nếp, mè và đường mạch nha. Địa chỉ để mua mè láo:

  • Sóc Trăng

Bánh Gừng

Bánh gừng là món ăn vặt quen thuộc và được nhiều du khách yêu thích. Bánh có hương thơm đặc trưng và là món truyền thống trong các lễ hội của người dân Sóc Trăng. Địa chỉ để mua bánh gừng:

  • Sóc Trăng

Bánh Dứa (Bánh Rây)

Bánh dứa là món ăn truyền thống của người dân tộc Khmer Sóc Trăng và đã trở thành đặc sản của vùng đất này. Bánh có vị ngọt ngon và hương thơm của lá dứa. Địa chỉ để mua bánh dứa:

  • Sóc Trăng

Đây là danh sách những đặc sản và món ngon Sóc Trăng mà du khách nên thử khi có dịp ghé thăm vùng đất này. Mỗi món đều mang nét độc đáo và hương vị riêng. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn ẩm thực tại Sóc Trăng!

1