Xem thêm

Ăn ngon ở thành phố Hà Giang: Khám phá những quán ăn độc đáo và nổi tiếng

MAI THỊ NHUNG
Bạn đang lên kế hoạch đến thành phố Hà Giang và đang tự hỏi "Ăn gì ngon ở thành phố Hà Giang?" Hay "Đâu là những quán ăn ngon và nổi tiếng ở thành phố...

Bạn đang lên kế hoạch đến thành phố Hà Giang và đang tự hỏi "Ăn gì ngon ở thành phố Hà Giang?" Hay "Đâu là những quán ăn ngon và nổi tiếng ở thành phố Hà Giang?" Đừng lo lắng nữa, hãy cùng Meditours Hà Giang tìm hiểu về những món ăn đặc biệt cũng như các địa điểm ẩm thực hấp dẫn tại thành phố xinh đẹp này.

Ăn gì ở thành phố Hà Giang?

Cháo ấu tẩu - Một đặc sản độc đáo của Hà Giang

  • Quán Ngân Hà: 161 Trần Hưng Đạo, Trần Phú, thành phố Hà Giang

Cháo ấu tẩu là một món ăn đặc biệt không thể bỏ qua khi nhắc đến thành phố Hà Giang. Với hương vị độc đáo và đặc biệt, món cháo này được chế biến từ gạo nếp, gạo tẻ, xương và thịt nạc cùng với củ ấu tẩu - một loại củ dại mọc trên các triền đồi tại Hà Giang.

Củ ấu tẩu được bà con địa phương khéo léo chế biến thành món cháo thơm ngon và bổ dưỡng. Một khi đã thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị hơi đắng ở đầu lưỡi nhưng sau đó vị bùi của củ ấu tẩu, vị béo của thịt và xương kết hợp với hương thơm của rau ăn kèm. Dù khá khó ăn lần đầu, cháo ấu tẩu sẽ trở thành món ăn gây nghiện sau khi quen vị. Quán Ngân Hà là địa điểm nổi tiếng với món cháo ấu tẩu này, hãy ghé thử khi có dịp!

Rau chiên - Món ăn độc đáo của Hà Giang

  • Quán Anh Xuân: Ngọc Đường, thành phố Hà Giang

Khi nhắc đến rau hâu, chúng ta thường nghĩ đến các cách chế biến thông thường như luộc, xào hoặc hấp. Tuy nhiên, món rau chiên lại là một lựa chọn độc đáo và thú vị khi đến thành phố Hà Giang. Tại quán Anh Xuân, bạn có thể thưởng thức một đĩa rau chiên kèm với nhiều loại rau khác nhau với giá chỉ 35k. Ngoài ra, quán còn phục vụ một số món ăn khác đặc biệt như thịt xiên nướng rất ngon, được tẩm ướp theo cách riêng của người Hà Giang.

Rau chiên tại quán Anh Xuân

Cơm gia đình Hà Giang - Vị ngon đậm đà của núi rừng

  • Quán Ngói Đỏ: Tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang
  • Nhà hàng Sơn Thúy: Tổ 1, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang

Những quán ăn cơm gia đình tại Hà Giang thường phục vụ những món ăn đặc sản đậm hương vị núi rừng. Quán Ngói Đỏ có diện tích khá lớn, phù hợp cho các buổi tiệc cưới, hội họp hoặc đoàn đông. Nếu bạn đến ít người, bạn cũng có thể thưởng thức cơm suất với giá từ 35-40k/suất với đầy đủ các món canh, mặn, xào...

Nhà hàng Sơn Thúy nằm trong khu phố ẩm thực Hà Giang, có vị trí đẹp và dễ tìm. Nhà hàng này nổi tiếng với những món ngon đậm đà hương vị Hà Giang như cá sông, gà đồi, lợn đen và xôi ngũ sắc.

Nhà hàng Sơn Thúy Hà Giang

Quán Vương Gia - Vị ngon sang trọng của Hà Giang

  • Quán Vương Gia: Lý Tự Trọng, thành phố Hà Giang

Như tên gọi, quán Vương Gia mang đến cho du khách những món ăn sang trọng của người Hà Giang. Nơi này không chỉ phục vụ du khách cá thể mà còn là địa điểm lý tưởng cho các đoàn du lịch hay tổ chức tiệc cưới. Menu món ăn tại quán rất đặc biệt và đa dạng, như gà hấp lá chanh, lợn mán nướng riềng, cá suối chiên, canh chua sấu và bí đỏ hấp.

Quán Vương Gia Hà Giang

Phở - Món ngon đặc sản của Hà Giang

  • Quán phở 271 Nga Công: 271 Nguyễn Thái Học, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang

Quán phở Nga Công nổi tiếng với nhiều loại phở như phở bò, phở gà và sốt vang. Tuy cách chế biến giống như ở các nơi khác, nhưng phở gà ở đây có một bí quyết đặc biệt. Nguyên liệu để nấu các tô phở gà này là những con gà thiến thả vườn. Điều này mang lại cho phở gà ở đây vị thơm ngon hơn và sạch hơn.

Phở Chua - Món ngon truyền thống của Hà Giang

  • Quán phở chua gia truyền: 12 Bạch Đằng, thành phố Hà Giang

Quán phở chua gia truyền đã tồn tại từ lâu đời trên vùng đất Hà Giang. Mặc dù quán có vẻ hơi lụp xụp, nhưng đồ ăn ở đây rất ngon và được chế biến rất sạch sẽ.

Phở Chua gia truyền Hà Giang

Cơm Niêu Hà Giang - Vị ngon sau chuyến hành trình

  • Quán bà An Nhiên: 31B Nguyễn Thái Học, thành phố Hà Giang

Khi đến với quán cơm niêu Hà Giang, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không gian thiết kế đẹp mắt. Nơi này nổi tiếng với cơm niêu dẻo thơm, kết hợp với nhiều món ăn khác, mang lại cảm giác ngon miệng đặc biệt sau một ngày dài khám phá Hà Giang.

Cơm Niêu Hà Giang

Đặc sản Hà Giang tại quán cơm dân tộc

  • Quán cơm dân tộc: Số 18 Nguyễn Văn Linh, thành phố Hà Giang

Nếu bạn muốn thưởng thức những món đặc sản của Hà Giang, hãy ghé qua quán cơm dân tộc. Tại đây, bạn có thể thấy nhiều món ăn nổi tiếng như xôi ngũ sắc, gà đồi lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp...

Quán cơm dân tộc Hà Giang

Qua đây là những quán ăn ngon và nổi tiếng ở thành phố Hà Giang, đã được nhiều thực khách đánh giá cao để giúp bạn giải đáp câu hỏi "Ăn gì ở thành phố Hà Giang?". Chúc bạn có những bữa ăn thú vị và ngon miệng tại Hà Giang!

Xem thêm:

Các tour du lịch của Meditours Hà Giang

1