Xem thêm

Du lịch Đài Loan Taiwan Tự Túc – Cần Phải biết 8 điều này

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Đài Loan là điểm đến được nhiều du khách mong muốn khi đặt chân trong chuyến du lịch Châu Á. Được mệnh danh là đảo ngọc trên đại dương xanh, Đài Loan gây...

Du lịch Đài Loan là điểm đến được nhiều du khách mong muốn khi đặt chân trong chuyến du lịch Châu Á. Được mệnh danh là đảo ngọc trên đại dương xanh, Đài Loan gây ấn tượng với du khách trên thế giới bởi những danh lam thắng cảnh thơ mộng hoà vào không gian văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, hay một thành phố hiện đại, nhộn nhịp cùng nền ẩm thực phong phú. Dù bạn ưa thích trải nghiệm, khám phá hay ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, của những ánh đèn neon hiện đại thì Đài Loan là nơi mà bạn tìm thấy những gì mong đợi.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan

Tổng quan về Đài Loan:

Đài Loan hay còn gọi là Trung Hoa Dân quốc là quốc đảo sở hữu diện tích khoảng hơn 36.000 km² nằm về phía Tây Bắc của Thái Bình Dương và cách Trung Quốc khoảng 180km qua eo biển Đài Loan. Thủ đô của Đài Loan là Đài Bắc. Tuy là một quốc đảo nhỏ, nhưng Đài Loan có số dân khoảng 23,7 triệu người với 95% dân số là người Hán và số lượng nhỏ dân nhập cư. Đài Loan còn là quốc gia đa tôn giáo. Các tôn giáo như Trung Hoa, Phật giáo, Khổng giáo và Đạo giáo chiếm trên 93% dân số, khoảng 3,9% dân số theo Công giáo Roma và dưới 2,5% đến từ các tôn giáo khác.

Với sự vươn lên và phát triển vượt trội về kinh tế, từ nửa cuối thế kỉ XX, Đài Loan đã trở thành con rồng của Châu Á, được biết đến với tốc độ đi đầu trong ngành công nghiệp điện tử. Mặc dù được biết đến là một hải đảo, nhưng hơn 70% lãnh thổ của Đài Loan được bao phủ bởi thiên nhiên của núi đồi và rừng rậm. Chính yếu tố này đã mang đến một Đài Loan hùng vĩ và tươi đẹp của các cảnh quan độc đáo, hấp dẫn du khách.

Đặc trưng du lịch Đài Loan:

Đài Loan là quốc gia có nền văn hoá đặc sắc do sự du nhập từ sự pha trộn của nhiều dòng văn hoá của Trung Quốc, Nhật Bản, Bồ Đào Nha… Trang phục truyền thống của Đài Loan là loại sườn xám cách tân thành nhiều kiểu áo tinh tế mang nét đẹp kín đáo, dịu dàng của người phụ nữ Á Đông. Tại Đài Loan, nổi bật là loại hình nghệ thuật múa rối truyền thống bằng tay du nhập từ Trung Quốc hàng ngàn năm trước. gây ấn tượng với các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng tài biểu diễn để thu hút khán giả. Ngoài ra nghệ thuật hát kinh kịch và điện ảnh cũng là những bộ môn nghệ thuật phát triển tại Đài Loan.

Nhắc đến những đặc trưng của Đài Loan thì không thể quên đi Chợ đêm. Chợ đêm là một trong những văn hoá của con người nơi đây. Hiện nay, tại Đài Loan có hơn 300 chợ đêm lớn nhỏ như chợ Sĩ Lâm, Tây Môn Đinh… Thời gian chợ diễn ra bắt đầu từ 5 giờ chiều kéo dài đến 12 giờ đêm. Tại đây là nơi trưng bày nhiều mặc hàng nổi tiếng, các món ăn đường phố đặc sản của địa phương với mức giá vừa hợp lý lại vừa chất lượng. Chợ đêm còn là địa điểm tụ họp của một “Công viên phố đêm” với các khu giải trí hiện đại như rạp chiếu phim, karaoke…

Đài Loan là quốc gia có nền ẩm thực phong phú và nổi tiếng. Ẩm thực nơi đây đều chịu sự ảnh hưởng từ các tỉnh phía Nam của Trung Quốc. Bên cạnh đó, cách chế biến, hương vị cũng như bày trí của ẩm thực Đài Loan cũng mang hơi hướng thể hiện sự tinh tế của người Nhật. Các món ăn Đài Loan không chỉ hấp dẫn, bắt mắt ở dáng vẻ bề ngoài mà còn có tên gọi độc đáo, hương vị thơm ngon khiến du khách nào cũng thích thú khi thưởng thức. Khi đến du lịch Đài Loan, nhất định bạn phải thử qua các món ăn hấp dẫn như đậu phụ thối, bánh bao chiên, trứng chiên hàu, ức gà chiên, gà rán mặn, bánh cơm tiết, nhục viên, mì đan tử, tiểu long bao… Ngoài đồ ăn thì nước uống cũng chính là một trong những ẩm thực nổi tiếng của Đài Loan với hai thức là trà đào bong bóng và trà sữa trân châu.

Hướng dẫn xin Visa du lịch Đài Loan

Thủ tục xin visa đi Đài Loan như sau:

  1. Mẫu đơn xin Visa Đài Loan: Đơn phải được kê khai đầy đủ thông tin và có chữ ký xác nhận của người làm thủ tục xin Visa.

  2. Hộ chiếu: Hộ chiếu còn hạn ít nhất 06 tháng tính đến ngày khởi hành.

  3. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp như: Giấy chứng nhận chức nghiệp hoặc bản sao giấy phép kinh doanh.

  4. Ngoài những loại giấy tờ nêu trên, cũng có trường hợp yêu cầu nộp thêm các giấy tờ khác tùy theo từng loại Visa.

Trường hợp đã có Visa USA, EU, Japan, Úc, New Zealand:

  • Các bạn có visa USA, EU, Japan, Australia, đã hết hạn thì chỉ cần điền form, nộp form + hộ chiếu, không cần thêm giấy tờ gì đem lên nộp ở Văn Phòng đại diện Đài Bắc, phí Visa là 50USD.

  • Các bạn có visa USA, EU, Japan, Aus còn hạn thì đăng ký visa exemption ở đây để được miễn visa Đài Loan.

Lưu ý: visa USA, EU, Japan, Aus PHẢI CÒN HẠN TỨC LÀ PHẢI SỬ DỤNG ĐƯỢC ĐỂ ĐẾN CÁC NƯỚC ĐÓ (thường là Multiple Entries, hoặc có thẻ Xanh thẻ Vàng định cư gì đó ở 1 số nước). Khi nhập cảnh Đài Loan, show cái Authorization Certificate + passport có visa US, EU, Jap, Aus, là xong.

Toidi đã có 1 bài hướng dẫn chi tiết về thủ tục làm Visa Đài Loan.

Đi đến Đài Loan như thế nào

Tất nhiên là 100% là bay rồi. Một số hãng có chuyến bay tới xứ Đài là Vietnam Airlines, China Airlines và Eva Air. Hãng này đôi khi có khuyến mãi cho đường bay đến Taipei với giá rẻ hơn bình thường.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng có nhiều đường bay từ Hà Nội / HCM đi đến Đài Bắc, Cao Hùng.

Từ sân bay Taoyuan về trung tâm Taipei

Có nhiều lựa chọn để di chuyển từ sân bay Taoyuan về trung tâm Taipei. Cách đơn giản nhất là sử dụng dịch vụ xe bus. Giá vé từ sân bay về tới ga trung tâm Taipei Main Station khoảng 120 Đài tệ. Khoảng cách từ sân bay về trung tâm khoảng 30 km, đi mất khoảng 45 phút. Nếu đi taxi, có thể tốn hơn 1000 tệ.

Đi lại ở Taipei

Ở Đài Loan có 3 phương tiện công cộng chính với chi phí vừa phải, đó là MRT (mass rapid transit), THSR (Taiwan High Speed Rail) và tàu, bus thông thường. Đi lại bằng MRT là tiện lợi và an toàn, cho dù bạn có biết hay không biết tiếng Mandarin.

Về thanh toán mua vé cho xe bus hoặc MRT, bạn có thể sử dụng thẻ Easy Card. Thẻ này giúp bạn dễ dàng lên xe bus hoặc tàu điện bằng cách quẹt vào hộp tính tiền của nó. Nếu bạn tự tin với khả năng nắm đường xá, bạn có thể đi bus với giá vé rẻ hơn.

Chi phí du lịch Đài Loan

Bất kể mọi chuyến đi du lịch nào, dự tính chi phí cũng đóng một vai trò quan trọng. Vậy du lịch Đài Loan bao nhiêu tiền? Để giải đáp tốt nhất cho chuyến du lịch Đài Loan trong tương lai của bạn, Toidi gợi ý một vài mức chi tiêu cho chuyến du lịch tự túc khoảng 5 ngày như sau:

  • Chi phí xin Visa: Khoảng 1.200.000 VNĐ.

  • Chi phí vé máy bay: Khoảng 3.000.000 - 4.200.000 VNĐ/người.

  • Chi phí khách sạn: Khoảng 2.500.000 - 5.500.000VNĐ/người.

  • Chi phí đi lại, thuê xe, wifi: Khoảng 7.000.000 - 8.000.000 VNĐ.

Đối với chi phí đi lại, bạn có thể thuê cục Wifi không giới hạn chỉ với 30.000 VNĐ/lần mượn. Điều này giúp bạn tiết kiệm không chỉ tiền mà còn có được những tư vấn bổ ích khi đi du lịch Đài Loan.

Kết luận

Du lịch Đài Loan là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ du khách nào. Với những địa điểm thú vị, ẩm thực độc đáo và con người thân thiện, bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ khi đặt chân đến xứ sở này. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tận hưởng mọi khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến du lịch Đài Loan của bạn!

1