Xem thêm

Ăn gì ở Quy Nhơn? Top 55 món ngon Quy Nhơn và địa chỉ quán ăn nổi tiếng

MAI THỊ NHUNG
Quy Nhơn - Bình Định là một địa danh du lịch hấp dẫn, không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi nhiều món ăn ngon độc đáo. Nếu bạn đến Quy...

Quy Nhơn - Bình Định là một địa danh du lịch hấp dẫn, không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi nhiều món ăn ngon độc đáo. Nếu bạn đến Quy Nhơn, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 55 món ngon Quy Nhơn và địa chỉ quán ăn nổi tiếng ở thành phố này.

Du lịch Bình Định thưởng thức món ngon Quy Nhơn nào?

1. Cơm gà Quê Hương

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ngon ở Quy Nhơn để no và ngon miệng, hãy thử cơm gà Quê Hương. Quán chuyên về cơm gà và các món ăn gia đình. Không gian quán rộng rãi, thoáng đãng, thích hợp cho những đoàn du lịch gia đình hoặc nhóm bạn bè.

Địa chỉ: 185 Lê Hồng Phong, Quy Nhơn, Bình Định.

Image 1 Caption: Cơm gà Quê Hương

1.1. Chả cá Quy Nhơn

Đây là một món ăn hấp dẫn mang hương vị riêng của Quy Nhơn. Có hai loại chế biến thông dụng là chả cá hấp và chả cá chiên. Chả cá chiên có màu vàng và mùi thơm hơn. Chả cá ở đây được giã bằng tay nên rất mềm và thơm. Bạn có thể ăn chả cá không hoặc kèm với bún, cơm.

Địa chỉ: 81/3 đường Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn.

Image 2 Caption: Chả cá Quy Nhơn

2. Mực rim Quy Nhơn

Mực rim Quy Nhơn là một món ngon không thể bỏ qua. Mực rim ở đây có vị cay cay hòa quyện với vị ngọt của mực, tạo nên một hương vị đặc biệt. Bạn có thể mua món này tại phố ăn vặt Trần Độc.

Địa chỉ: Trần Độc, Quy Nhơn.

Image 3 Caption: Mực rim Quy Nhơn

3. Mắm nhum Quy Nhơn

Mắm nhum Quy Nhơn là một món ăn độc đáo chỉ có ở Bình Định. Món này được làm từ nhum tẩm ướp với muối, tỏi và tiêu sau đó phơi nắng hoặc bỏ vào bếp tro từ 10 đến 15 ngày. Bạn có thể mua mắm nhum chất lượng tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Địa chỉ: Xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Image 4 Caption: Mắm nhum Quy Nhơn

4. Nem chợ huyện

Nem chợ huyện là một món ăn ngon và đặc sản của Quy Nhơn. Món này được bán tại chợ Huyện của Quy Nhơn. Nem chợ huyện có vị cay, giòn, ngon và thơm. Bạn có thể mua ở chợ Huyện với giá rẻ.

Image 5 Caption: Nem chợ huyện

Ăn gì ở Quy Nhơn? Thử ngay các món ăn sáng ngon bổ rẻ

5. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một món ngon đặc sản của Quy Nhơn. Bánh được làm từ gạo nếp, lá gai, dừa, mè và hạt vừng. Với giá khoảng từ 30.000 - 40.000 đồng, bạn có thể thưởng thức bánh ở các địa chỉ nổi tiếng như bánh ít lá gai bà Dư ở thị trấn Tuy Phước và bánh ít lá gai hiệu Thanh Liêm ở số 30 đường Nguyễn Tất Thành.

Image 6 Caption: Bánh ít lá gai

6. Bánh Hỏi cháo lòng

Bánh Hỏi cháo lòng là một món ngon độc đáo của Quy Nhơn. Bánh có hương vị khác biệt so với bún thông thường. Bạn có thể thưởng thức món này tại địa chỉ số 22 đường Phan Bội Châu.

Image 7 Caption: Bánh Hỏi cháo lòng

7. Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc là một món ngon không thể bỏ qua ở Quy Nhơn. Món này là đặc sản của khu vực Châu Trúc. Bạn có thể thưởng thức món này tại địa chỉ số 43 đường Trường Chinh.

Image 8 Caption: Bún tôm Châu Trúc

8. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là một món ngon đặc trưng của Quy Nhơn. Bánh giòn tan, kết hợp với chuối, xoài và khế, cuộn vào nem và chấm nước mắm. Bạn có thể tìm món này tại các quán như Bánh xèo tôm nhảy My Cang, Bánh xèo tôm nhảy ông Hùng và Bánh xèo Gia Vỹ.

Image 9 Caption: Bánh xèo tôm nhảy

Những món ăn trưa Quy Nhơn ngon nên thử

9. Cơm gà Quê Hương

Cơm gà Quê Hương là một món ngon phổ biến ở Quy Nhơn. Thịt gà thơm ngon kèm với nước chấm gà đặc biệt là lý do tạo nên thương hiệu cho món này.

Địa chỉ: 185 Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn.

Image 10 Caption: Cơm gà Quê Hương

10. Cơm nhà 1989

Nếu bạn muốn ăn cơm trưa, hãy thử cơm nhà 1989 với nhiều món ăn hấp dẫn. Địa chỉ này là lựa chọn phù hợp để thưởng thức món cơm trưa ngon.

Địa chỉ: Quy Nhơn.

Image 11 Caption: Cơm nhà 1989

Nên khám phá những món ngon đặc sản của Quy Nhơn để trải nghiệm hương vị độc đáo của vùng đất này. Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị và ẩm thực sảng khoái tại Quy Nhơn!

1