Xem thêm

Top 15 Quán ăn ngon ở Nha Trang - Hấp dẫn các tín đồ ẩm thực

MAI THỊ NHUNG
Đã đi du lịch thì không chỉ có hoạt động vui chơi, mà chúng ta còn muốn khám phá ẩm thực ở mỗi điểm đến. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá top 15 quán...

Đã đi du lịch thì không chỉ có hoạt động vui chơi, mà chúng ta còn muốn khám phá ẩm thực ở mỗi điểm đến. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá top 15 quán ăn ngon ở Nha Trang, nơi được biết đến với những món ngon tuyệt vời và được rất nhiều thực khách yêu thích.

1. Tổng quan ẩm thực Nha Trang

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon mà còn có những món ăn đa dạng như bún, bánh bột,... Điểm đặc biệt của ẩm thực Nha Trang chính là món nem cuốn Ninh Hòa trứ danh với nước chấm đặc sắc. Bạn cũng không thể bỏ qua các món ngon từ thịt vịt Cầu Dứa hay bò nướng Lạc Cảnh.

2. Top 15 quán ăn ngon ở Nha Trang

Nha Trang có rất nhiều quán ăn ngon với hương vị biển xanh tươi mát. Hãy cùng tôi khám phá top 15 quán ăn ngon ở Nha Trang nhé!

2.1 Quán Bò nướng Lạc Cảnh

Nếu bạn đã đến Nha Trang mà không thưởng thức món bò nướng Lạc Cảnh, thì thật là uổng phí. Quán này đã nổi tiếng hơn 40 năm ở Nha Trang. Thịt bò được tẩm ướp theo công thức độc đáo, bí truyền.

Món bò nướng được dọn ra bàn gồm một đĩa lớn đựng những miếng thịt bò vuông vắn bằng ngón tay. Thực khách sẽ tự nướng thịt, ăn tái hay chín theo ý thích. Thịt nướng tận bàn nên luôn đảm bảo nóng hổi và thơm lừng khi ăn. Ngoài ra, quán còn có món lươn đùm bánh tráng nướng và chạo tôm rất ngon, bạn nên thử.

2.2 Bún cá Nguyên Loan

Khi nhắc đến ẩm thực Nha Trang, không thể bỏ qua quán bún cá trứ danh Nguyên Loan. Quán này thu hút cả thực khách địa phương và du khách nước ngoài.

Món bún chả cá ngon ở đây có nước dùng ngọt thanh, thơm mùi cá và không hề tanh. Chả cá được quết thủ công theo công thức bí truyền nên rất ngon, dai mịn và ngọt thịt. Quán cũng có bán bánh canh chả cá dầm, bún cá sứa. Các phần bún thường có giá khoảng 35k.

2.3 Nem nướng Vũ Thành An

Nem Nướng Ninh Hòa là món ăn góp phần làm nên tên tuổi các quán ăn ngon ở Nha Trang. Quán Vũ Thành An là thương hiệu nem nướng được nhiều người biết đến. Ở đây có hai loại nem là nem chua và nem nướng. Phần nem nướng mềm mại, được tẩm ướp gia vị rất vừa ăn.

Món nem nướng được dọn ra gồm nem nướng, cuộn bánh tráng chiên giòn, rau sống, dưa leo, xoài chua và bánh tráng, nước chấm. Nước chấm chính là món tạo nên sự đặc biệt của món ăn này. Nước chấm nem nướng được chế biến rất kỳ công từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

2.4 Bánh căn 51 Tô Hiến Thành

Bánh căn Nha Trang có đầy đủ các loại nhân: trứng cút, trứng gà, thịt heo, thịt bò, tôm, mực, hến. Quán này tuy chỉ là một quán vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông đúc khách. Bánh căn ở đây nhân bánh dày dặn, tươi ngon và cắn vào thấy ngập cả miệng.

Quán có hai loại nước chấm bánh là mắm nêm và mắm chua ngọt. Bánh còn được ăn kèm với xoài xanh bào. Bạn nên ghé quán vào buổi sáng sớm để thưởng thức bánh căn nóng.

2.5 Kem Flan Tháp Bà Nha Trang

Khi nhắc đến món ngọt ăn vặt Nha Trang, không thể không nhắc tới quán kem Flan Tháp Bà. Tại quán này, bạn sẽ thấy những món ăn vặt dân dã, giá bình dân nhưng rất ngon. Các món ở đây bao gồm kem flan, yaourt, hạt đác và đông sương nước cốt dừa.

Dù giá mỗi đĩa bánh chỉ 12k, nhưng mỗi đĩa đều được kèm đá bào, sốt cá phê, sữa đặc và cốt dừa. Thưởng thức các món này trong mùa hè sẽ giúp bạn thổi bay cái nóng!

2.6 Vịt Hùng Cầu Dứa

Đến Nha Trang, bạn không thể bỏ qua quán vịt Hùng Cầu Dứa. Nhà hàng này đã có hơn 40 năm kinh nghiệm phục vụ các món ngon từ thịt vịt. Thịt vịt ở đây được nuôi từ trang trại riêng, an toàn và tươi ngon.

Các món vịt ở đây được chế biến theo công thức gia truyền và có thêm nhiều món mới sáng tạo. Món tiêu biểu là tiết canh vịt. Ngoài ra, còn có các món vịt nướng, vịt luộc, gỏi và cháo. Quán còn có phục vụ bánh ít tôm thịt trong thời gian đợi món.

2.7 Bánh canh Bà Thừa

Bánh canh là một món ăn nổi tiếng tại Nha Trang. Bánh canh cá ở Bà Thừa đã tồn tại trong suốt 20 năm và luôn đông khách. Sợi bánh canh ở đây nhỏ như sợi hủ tiếu, thấm đẫm vị nước dùng. Nước dùng rất thơm, ngọt và đậm vị.

Nhân bún đa dạng gồm chả cá, bao tử cá, miếng giò heo to bự, thịt sứa và hành bào. Món ăn được kèm với nước mắm chua ngọt cay thêm hương vị đặc biệt.

2.8 Quán Linh Ốc Xào

Tại quán Linh Ốc Xào, bạn sẽ tìm thấy đa dạng loại ốc ngon. Quán này có nhiều món ngon với gia vị đậm đà như gừng, giềng, xả, ớt, cốt dừa,... Giá món ăn dao động từ 15k đến 20k/đĩa và luôn được niêm yết sẵn để bạn dễ dàng chọn lựa.

Quán cũng nổi tiếng với nước chấm độc đáo và siêu bắt miệng. Nhân viên phục vụ rất tận tình và chuẩn bị sẵn bã trà xanh và chanh tươi cho thực khách rửa tay.

2.9 Cơm gà Trâm Anh

Cơm gà là một trong những món ăn nổi tiếng tại Nha Trang. Cơm gà ở Trâm Anh có vị riêng biệt, khác hẳn so với các nơi khác. Cơm rất dẻo nấu từ nước dùng gà và một số gia vị khác. Vị cơm dẻo, thơm, béo và ngậy.

Món cơm gà được dọn kèm với gà luộc hoặc chiên tùy khẩu vị, sốt bơ trứng, rau răm và chén súp gà cùng nước chấm. Đặc biệt, sốt bơ trứng là một phần làm nên sự độc đáo và ngon lạ của món ăn này.

2.10 Hải sản Gió Biển

Quán Hải sản Gió Biển có view nhìn ra biển và giá cả phải chăng so với mặt bằng chung. Quán nhìn khá nhỏ, nhưng menu lại vô cùng đa dạng. Quán nổi tiếng vì hải sản tươi ngon và nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình.

2.11 Bánh xèo chảo Tô Hiến Thành

Tại quán bánh xèo chảo Tô Hiến Thành, bánh xèo được đúc bằng chảo theo kiểu miền Nam chứ không đúc bằng khuôn giống bánh xèo miền Trung. Nhân bánh xèo là các loại hải sản tươi ngon đặc trưng của Nha Trang.

Bánh xèo được đúc giòn mỏng, giòn rụm và hòa hợp với các loại rau, nước chấm chua ngọt. Mỗi đĩa bánh nhân tôm thịt đầy đặn và giá chỉ 25k. Nếu bạn muốn thưởng thức những món tươi ngon nhưng không ưa hải sản, hãy ghé quán bánh xèo chảo tại đây.

2.12 Cháo ếch Singapore Nha Trang

Món cháo ếch tại quán cháo ếch Singapore Nha Trang rất ngon nhờ vị mịn thơm của cháo hầm nhừ và vị đậm đà của ếch. Món cháo này dọn lên gồm hai tô: một tô cháo và một tô ếch.

Tô cháo gồm 3 loại cháo tỏi phi, hành phi và mè đen. Phần ếch được ướp gia vị theo bí quyết riêng của quán và nấu trong thố đất. Quán còn có bán thêm món bánh mì ếch cũng rất thơm ngon.

2.13 Bún cá sứa Tăng Bạt Hổ

Khi nhắc đến quán ăn ngon ở Nha Trang, không thể không nhắc đến quán bún cá sứa Tăng Bạt Hổ. Món bún cá của quán có nước dùng ngọt thanh và hấp dẫn. Chả cá có độ dai, quết mịn và ngọt thịt. Sứa tươi ngon giòn giòn và ngọt thịt.

Bún được dọn ăn kèm với mắm tôm chua ngọt, tạo thêm hương vị cho món ăn. Quán còn có bán nước La Hán Quả giải nhiệt mùa hè.

2.14 Phố bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh mang phong vị riêng của người Nha Trang. Bánh ướt này không nhân, chỉ gồm vỏ bánh từ gạo. Bánh tráng sau khi nấu sẽ được rắc lên mỡ hành, ruốc thịt và đậu xanh xay nhuyễn. Bánh được ăn kèm với mắm tỏi hoặc mắm nêm làm từ ruột cá.

Bạn có thể tìm thấy quán bán món này ở thị trấn Diên Khánh, cách Nha Trang 10km, dọc theo quốc lộ 1A.

2.15 Bánh bèo, bánh hỏi Bé Tư

Quán Bánh bèo, bánh hỏi Bé Tư là nơi bạn có thể thưởng thức tất cả các loại bánh bột nổi tiếng của Nha Trang. Quán không chỉ có bánh bèo, bánh hỏi mà còn có bánh ít, bánh nậm, bánh bột lọc,... Món nào cũng ngon lành và đậm vị.

Quán luôn đông đúc với khách và nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, tận tình.

Trên đây là những gợi ý về 15 quán ăn ngon ở Nha Trang. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thưởng thức hết các món ngon của thành phố này!

@CTV - Phượng Anh thuc-khach-tu-nuong-thit

1