Xem thêm

Khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023: Tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo

MAI THỊ NHUNG
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 đã chính thức khai mạc từ ngày 1 đến 3/12 với chủ đề "Giao lưu văn hoá ẩm thực với bạn bè quốc tế". Sự kiện...

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 đã chính thức khai mạc từ ngày 1 đến 3/12 với chủ đề "Giao lưu văn hoá ẩm thực với bạn bè quốc tế". Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của 79 gian hàng, giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực đa dạng.

Các đại sứ quán các nước Ấn Độ, Iran, Mông Cổ, Myanma, Philippin, Malaysia, Azerbaijan đã cùng tham gia với 9 gian hàng. Ngoài ra, có sự góp mặt của 7 tỉnh Hà Giang, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Nam với 10 gian hàng và các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội với 60 gian hàng.

Trải nghiệm không gian văn hóa ẩm thực độc đáo

Tại Lễ hội, khách tham quan có cơ hội khám phá không gian văn hóa ẩm thực đặc sắc của các làng nghề truyền thống Hà Nội. Các nghệ nhân làng nghề giới thiệu các món ăn đặc sắc như Cốm Mễ trì, Xôi chè Phú Thượng, Miến làng So, Bánh trung thu truyền thống Bảo Phương, Giò chả Ước Lễ, Chè lam Thạch Xá, Rượu làng Ngâu, Cháo gõ Quảng Phú Cầu, Bánh cuốn Hòa Nam, Chè lam Thạch Xá, Cà dầm tương Tam Hiệp, Chuối tiêu Hồng Vân Nam, Cháo se Hạ Mỗ… Bên cạnh đó, có cả những món ăn được tái hiện và giới thiệu kỹ năng, quy trình thực hành như Giò chả Ước Lễ, Phở cuốn, Bánh cuốn truyền thống Thanh Trì, Bánh tôm Hồ Tây, Bánh dầy quán Gánh, Xôi chè Phú Thượng, Cháo se Hạ Mỗ…

Những món ăn truyền thống quen thuộc gắn bó với bữa cơm gia đình Việt. Những món ăn truyền thống quen thuộc gắn bó với bữa cơm gia đình Việt.

Giới thiệu các đặc sản ẩm thực vùng miền

Lễ hội cũng tập trung giới thiệu các đặc sản ẩm thực đến từ nhiều vùng, miền trong nước. Các vùng miền như Hà Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Quảng Bình, Quảng Nam đã góp mặt với các món ăn đặc trưng như bánh chưng gù, thịt treo gác bếp, mật ong bạc hà, rượu hoa cúc, bánh Phu thê, bánh tẻ, nem Bùi, kẹo lạc, chè lam, nước mắm cà cuống, tinh dầu cà cuống, kẹo lạc Cham Cham, Chuối ngự Đại Hoàng, Cá kho Nhân Hậu, Mứt sâm và trà sâm, Gà hầm sâm và bánh bột lọc, Mì Quảng, Cơm Gà, Chè Bưởi, Cao Lầu, Chè bắp và Bánh mì kẹp các loại... Đồng thời, các món ăn nổi tiếng của Hà Nội như Phở, bánh mì cũng được giới thiệu tại Lễ hội.

Đến với Lễ hội, du khách có cơ hội thưởng thức những đặc sản đến từ nhiều tỉnh thành khác. Đến với Lễ hội, du khách có cơ hội thưởng thức những đặc sản đến từ nhiều tỉnh thành khác.

Trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật đa dạng

Lễ hội không chỉ là nơi để thưởng thức ẩm thực mà còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa và nghệ thuật. Du khách có thể tham gia triển lãm, trưng bày hình ảnh về văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu trong nước và quốc tế. Đồng thời, các chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế, biểu diễn nghệ thuật truyền thống như Hát bài chòi Hội An, Ca múa nhạc dân tộc, biểu diễn nghệ thuật xiếc cũng diễn ra tại Lễ hội. Không chỉ có vậy, Lễ hội còn tổ chức cuộc thi trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể "Người giữ màu dân tộc", cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí và trải nghiệm làng nghề.

Lễ hội mang đến trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật đa dạng. Lễ hội mang đến trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật đa dạng.

Đóng góp tích cực vào sự phát triển Thủ đô

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà cho biết, sự kiện này đánh dấu một trong hơn 2000 sự kiện, hoạt động văn hóa mà thành phố đã tổ chức từ đầu năm 2023. Thông qua việc đón khoảng 24 triệu lượt khách du lịch, Lễ hội đã đóng góp một phần quan trọng vào tăng trưởng GRDP Thủ đô. Đồng thời, sự kiện này cũng góp phần quảng bá và nâng cao vị thế, hình ảnh Thủ đô "An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn" trong thời gian tới.

Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội 2023 sẽ mang đến cho mọi người những trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực độc đáo và văn hóa đa dạng. Hãy đến và tham gia để khám phá những hương vị mới, trải nghiệm những món ăn truyền thống và thưởng thức nghệ thuật độc đáo và đa dạng.

1